Khai mạc Hội chợ các sản phẩm thủy sản tại Hà Nội năm 2018

Sáng ngày 6/10, Hội chợ các sản phẩm thủy sản tại Hà Nội đã chính thức khai mạc tại khu hội chợ triển lãm Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.  

khai mac hoi cho cac san pham thuy san tai ha noi nam 2018
Khai mạc Hội chợ các sản phẩm thủy sản tại Hà Nội năm 2018

Tiếp nối thành công của Hội chợ cá tra và các sản phẩm thủy sản năm 2017, Hội chợ các sản phẩm thủy sản tại Hà Nội năm 2018 là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giao Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp phối hợp với Tổng cục Thủy sản, Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản, Hội Nghề cá Việt Nam, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thuỷ sản Việt Nam tổ chức từ ngày 6 đến 10/10/2018.

Hội chợ có quy mô gần 100 gian hàng, được phân chia thành các khu vực: Khu giới thiệu sản phẩm thủy, hải sản tươi sống và chế biến (cá tra, cá ngừ, tôm, mực, bạch tuộc, cá nước ngọt,... (50 gian hàng); Khu giới thiệu sản phẩm thiết bị vật tư phục vụ khai thác, nuôi trồng, chế biến thủy hải sản; thức ăn chăn nuôi thủy sản (30 gian hàng); Khu giới thiệu sản phẩm dịch vụ phụ trợ (10 gian hàng); Khu ẩm thực (tương đương 10 gian hàng) nhằm giới thiệu, thao diễn, chế biến các món ăn ngon, lạ, đặc sản từ sản phẩm thủy sản; Khu giành cho các nhà sản xuất, nhà khoa học, doanh nghiệp thủy sản tọa đàm, hỏi đáp/trao đổi, thỏa thuận kết nối giao thương.

 

 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đào Văn Hồ - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp – cho biết: Trong thành công của ngành nông nghiệp có sự đóng góp rất lớn của ngành thủy sản Việt Nam. Sản lượng thuỷ sản năm 2017 đạt 7.225,0 nghìn tấn, tăng 5,2% so với năm 2016. Về Xuất khẩu, năm 2017 xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt trên 8,3 tỷ USD, tăng gần 19% so với năm 2016. 9 tháng đầu năm 2018, thủy sản xuất khẩu đạt 6,4 tỷ USD, tăng 7,2% so với năm 2016.

Sau những thành công trong xuất khẩu, ngành thủy sản đã bắt đầu hướng đến thị trường nội địa. Theo đánh giá của các chuyên gia, với hơn 92 triệu dân và hơn 10 triệu khách du lịch, mức tiêu thụ trong nước đến năm 2020 được dự báo sẽ đạt 940.000 tấn, thị trường nội địa rất tiềm năng cho ngành thủy sản Việt Nam. Nắm bắt xu hướng đó, các doanh nghiệp trong nước đang nỗ lực tối ưu hóa sản xuất để đưa những sản phẩm thủy sản tươi ngon, tiện lợi được sản xuất theo tiêu chuẩn xuất khẩu nghiêm ngặt của các thị trường khó tính đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước.

Hội chợ sẽ là điều kiện tốt nhằm thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại nội địa; quảng bá thương hiệu sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ nội địa, góp phần đưa thủy sản thành sản phẩm hàng hóa có tính thương mại và giá trị gia tăng cao. Tăng cường hợp tác giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. Phát triển thủy sản nước ngọt các tỉnh phía Bắc. Giúp các doanh nghiệp sản xuất, tiêu thụ thủy sản củng cố và khai thác thị trường, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm, từ đó tạo công ăn việc làm, nâng cao thu nhập cho một bộ phận không nhỏ người nuôi trồng thủy sản.

Theo Nguyễn Hạnh, Báo Công Thương

Share: 

Tin tức khác