{ICAFIS_GRAISEA 2} Phát triển truyền thông cho thị trường ngành tôm Việt Nam

Trong khuôn khổ dự án Tăng cường Bình đẳng giới và Đầu tư kinh doanh nông nghiệp có trách nhiệm tại Đông Nam Á- giai đoạn 2 (Graisea 2) do Tổ chức Oxfam tại Việt Nam tài trợ, được thực hiện tại hai tỉnh Sóc Trăng, Bạc Liêu. Với mục tiêu thúc đẩy phát triển ngành tôm Việt Nam theo nhiều tiêu chuẩn khác nhau phù hợp với các thị trường quốc tế. Tổ chức ASIC, Trung tâm Hợp tác Quốc tế Nuôi trồng và Khai thác Thuỷ sản Bền vững đã thực hiện buổi làm việc với đại diện doanh nghiệp chế biến thuỷ sản tại tỉnh Sóc Trăng, tìm hiểu về cuộc sống của bà con trong vùng nuôi tôm và mong muốn phát triển ngành tôm. Đồng thời thực hiện các tác phẩm truyền thông với mục tiêu quảng bá cho sản phẩm Tôm Việt Nam. 

Trong hai ngày làm việc, đoàn công tác gồm đại diện ASIC, nhà mua hàng quốc tế, ICAFIS đã cùng với doanh nghiệp chế biến thuỷ sản tìm hiểu về những vướng mắc của DN khi đưa sản phẩm tôm ra thị trường quốc tế. Sự nhận diện sản phẩm Tôm Việt Nam ở quốc tế như thế nào và giá trị của con tôm Việt đang ở đâu. Với mục tiêu, dùng truyền thông để tăng sự nhận diện của con tôm. Các buổi quay truyền thông đã được thực hiện để làm tư liệu, giúp quảng bá tốt hơn. 

Với sự tham gia của đầu bếp quốc tế, họ đã sử dụng con tôm Việt là một nguyên liệu chính trong những món ăn để giới thiệu đến với quốc tế. Với hy vọng rằng, tôm Việt sẽ có vị thế cao hơn tại thị trường nước ngoài. Người mua hàng không chỉ biết rõ nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm mà còn nhận diện được người sản xuất, người nuôi tôm. 

img_8814.jpg

img_8841.jpg

ICAFIS

Share: 

Tin tức khác