THÔNG BÁO HỘI THẢO
XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU THỦY SẢN GẮN VỚI THỰC HÀNH TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI
Xây dựng thương hiệu được coi là bài toán sống còn của ngành thủy sản Việt Nam, nhất là trong quá trình hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế toàn cầu. Điều này không chỉ khẳng định vị thế sản phẩm thủy sản nước ta mà còn là xây dựng vị “đại sứ” văn hóa ẩm thực mang danh Việt Nam.
Thủy sản Việt Nam đã xuất khẩu được đi 164 quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên thời gian vừa qua chúng ta gặp không ít khó khăn về vấn đề thương mại, thị trường và hình ảnh chưa tốt. Theo các chuyên gia kinh tế đánh giá kinh tế đánh giá vấn đề cốt yếu của ngành thủy sản là THƯƠNG HIỆU. Có thể thấy, trong thời gian khá dài vừa qua, mặc dù xây dựng thương hiệu được nói đến nhiều, nhưng việc đầu tư cho thương hiệu vẫn còn rất kém, thậm chí bỏ ngỏ.
Trách nhiệm xã hội là một xu hướng toàn cầu, được cộng đồng thế giới thúc đẩy cách đây gần 50 năm và được nhiều tập đoàn lớn sử dụng như một công cụ hữu hiệu trong XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU như: Microsoft, Google, BMW, Walmart, Costco, Tesco…
Nhằm thúc đẩy phát triển thủy sản theo hướng bền vững, có trách nhiệm và công bằng giúp người sản xuất quy mô nhỏ và doanh nghiệp trong quá trình hội nhập. Ban quản lý dự án “Phát triển chuỗi giá trị sản xuất tôm bền vững và công bằng tại Việt Nam (SusV)” ICAFIS, OXFAM tại Việt Nam, dự án do liên minh EU tài trợ phối hợp cùng Dự án GRAISEA tổ chức hội thảo “Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp hướng tới các mục tiêu phát triển bền vững (SDG) và xây dựng thương hiệu thủy sản Việt Nam”.
Thời gian: 13:30 – 15:30, ngày 26/10/2017
Địa điểm: Phòng Hội thảo 1
Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Quốc tế Cần Thơ
Số 108 Lê Lợi, Cái Khế, Quận Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ
Trong khuôn khổ Vietnam Aquaculture 2017: http://icafis.vn/vi/thu-moi-tham-quan-va-du-hoi-nghi-aquaculture-vietnam-2017
Sự kiện với sự có mặt của Lãnh đạo Tổng cục thủy sản, các chuyên gia hàng đầu quốc tế và trong nước cùng bàn và tháo gỡ vấn đề THƯƠNG HIỆU thủy sản Việt.
Ban quản lý dự án SusV: OXFAM tại Việt Nam, Trung tâm ICAFIS kính mời quý Công ty/Cơ quan cử đại biểu đến tham dự hội nghị trên. Sự hiện diện của quý Cơ quan/công ty góp phần xây dựng và quảng bá thương hiệu thủy sản Việt Nam.
Trân trọng kính mời!
CHƯƠNG TRÌNH LÀM VIỆC
Hội thảo: Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp hướng tới các mục tiêu phát triển bền vững (SDG) và xây dựng thương hiệu thủy sản Việt Nam
Thời gian: 13:30 – 15:30, ngày 26/10/2017
Địa điểm: Phòng Hội thảo 1
Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Quốc tế Cần Thơ
Số 108 Lê Lợi, Cái Khế, Quận Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ
STT | Thời gian | Nội dung | Điều phối viên |
1 | 13:30 - 13:50 | Đánh giá thực hành Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR) trong chuỗi giá trị Thủy sản Việt Nam | Ông Phạm Minh Luân - Giám đốc Công ty TNHH Chứng nhận KNA |
2 | 13:50 - 14:10 | Chia sẻ kinh nghiệp áp dụng CSR và Chiến lược phát triển bền vững để tiếp cận thị trường | Ông Alban Caratis - Seafood Trade Intelligence Portal/Fresh Studio |
3 | 14:10 - 14:30 | Chia sẻ của Công ty TNHH Hải sản Việt Hải về thực tiễn áp dụng CSR kết hợp với quảng bá thương hiệu doanh nghiệp | Đại diện Công ty TNHH Hải sản Việt Hải |
3 | 14:30 - 15:30 | Thảo luận bàn tròn: CSR – GIÁ TRỊ và THƯƠNG HIỆU
Khách mời tham gia thảo luận: 1) Ông Trần Đình Luân - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản; 2) Đại diện Công ty TNHH Hải sản Việt Hải; 3) Ông Alban Caratis - Seafood Trade Intelligence Portal/Fresh Studio | Người điều phối: Bà Đỗ Thúy Hà - Quản lý chương trình Tăng cường sự tham gia của doanh nghiệp vì phát triển bền vững, Tổ chức Oxfam tại Việt Nam
|
ICAFIS