Dự án SusV tham dự Hội chợ cá Tra và các sản phẩm Thuỷ sản Việt Nam

Từ ngày 6 đến ngày 8 tháng 10 năm 2017, Hội chợ cá tra và các sản phẩm thủy sản Việt Nam do Bộ NN-PTN, Tổng cục thủy sản tổ chức tại Trung tâm Triển lãm nông nghiệp Việt Nam, số 489 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Đây là Hội chợ chuyên ngành các mặt hàng thủy sản đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội nhằm mục đích quảng bá hình ảnh, thương hiệu các sản phẩm, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm cá tra và một số sản phẩm thủy sản khác tại thị trường trong nước nói chung, thị trường phía Bắc nói riêng, bên cạnh đó cũng là cơ hội giới thiệu sản phẩm thủy sản Việt Nam tới các đại sự quán và Liên minh các nước có văn phòng tại Hà Nội.

Hội chợ thu hút gần 100 gian hàng của hơn 40 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất chế biến, rất nhiều các sản phẩm chế biến từ cá Tra, cá ngừ, tôm cùng với các loại hải sản khác đã được giới thiệu với khách tham quan, người tiêu dùng. 

Nhận được lời mời tham gia từ Tổng Cục Thủy Sản, dự án “Phát Triển Chuỗi Giá Trị Sản Xuất Tôm Bền Vững – Công Bằng Tại Việt Nam - SusV” do Liên Minh Châu Âu Tài Trợ và đồng thực hiện bởi ICAFIS và Oxfam tại Việt Nam đã có gian hàng trừng bày, giới thiệu về chuỗi giá trị tôm Việt Nam, đặc biệt là các sản phẩm nuôi theo các tiêu chuẩn Vietgap và ASC, sản phẩm giá trị gia tăng của các HTX/THT nuôi tôm.

Tại gian hàng trưng bày ngoài những thông tin, hình ảnh giới thiệu về ICAFIS, Oxfam, dự án SusV còn có các sản phẩm như Tôm sú size lớn, tôm thẻ, cua biển, phồng tôm (40% trọng lượng là tôm), tôm khô, Tôm chua… từ HTX Thành Đạt tại Bạc Liêu là đại diện cho 30 HTX/THT tham gia dự án. Trong 3 ngày tham dự hội chợ 95% sản phẩm đã được người thăm quan mua hết, chứng tỏ các sản phẩm tôm áp dụng tiêu chuẩn Vietgap và ASC mà dự án đang thúc đẩy cũng có sức hút rất lớn với thị trường nội địa đặc biệt là thị trường phía Bắc.

Với ngành hàng tôm Việt Nam, ước tính 95% sản lượng tôm sản xuất ra chủ yếu để xuất khẩu, hầu hết các doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu ít chú ý tới thị trường nội địa. Trong khi đó thị trường nội địa với hơn 90 triệu dân và mức sống đang ngày một nâng cao là một thì trường màu mỡ chưa được khai thác hết. Về phía người tiêu dùng, đặc biệt là người tiêu dùng Miền Bắc cũng có rất ít thông tin về các sản phẩm cá tra và đặc biệt là tôm do người dân phía nam sản xuất. Do vậy, hội chợ là một dịp tốt để dự án SusV quảng bá thương hiệu tôm Việt tới người tiêu dùng Việt Nam cũng như tìm kiếm các đối tác nhằm nâng tầm thương hiệu tôm Việt cả tại thị trường trong nước và quốc tế.

Vũ Thùy - ICAFIS

Share: 

Tin tức khác